TOP 20 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Cuộc sống hiện đại, cộng với chế độ ăn uống và sinh hoạt không đúng cách gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều chị em đang vất vả để tống khứ những lớp mỡ thừa bằng cách ăn kiêng hay nhịn ăn, luyện tập những bài thể dục khổ cực, thậm chí dùng đến dao kéo để thẩm mỹ nhưng những cách đó không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây ra biến chứng. Sau đây là những phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng giúp bạn ăn uống khoa học và giảm cân hiệu quả.

TOP  cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Tập thói quen luôn ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối vớichúng ta, nhưng không phải ai cũng biết điều này, nếu ai đó bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta.

Nếu bạn là người không hay ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như một phương pháp giảm cân. Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khoẻ như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây, ngũ cốc… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn để buổi sáng bạn sẽ cảm thấy đói và ăn bữa sáng ngon hơn nhiều.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Uống nhiều nước

Bạn đừng nên để mình rơi vào tình trạng khát nước bằng cách uống nhiều nước, cảm giác khi
khát rất dễ nhầm lẫn với khi đói bụng. Ăn trái cây nhiều nước sẽ giúp bạn không
khát và no lâu. Không nên uống nước chỉ khi đã khát mà hãy uống liên tục và đều
đặn trong ngày và tạo thành thói quen như thế, bạn sẽ thấy cảm giác thèm ăn
cũng sẽ giảm đi. Đây là một phương pháp giảm cân khá đơn giản đúng không?

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ăn xa-lát trước bữa ăn

Ăn xa-lát trước mỗi bữa ăn giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bạn cũng nên lưu ý
không dùng kèm với những thức ăn như: pho-mát nghiền, nước sốt hay kem vì đó là
những thứ chứa nhiều chất béo. Ngoài ra Salat còn rất tốt cho xương, tim mạch
và chống lão hóa da.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Ngủ nhiều

Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân đó các bạn, vì thế đây cũng là một phương pháp giảm cân đáng lưu ý.
Ngủ ít sẽ khiến bạn có thời gian ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa
chọn thức ăn, ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc
hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả hơn. Nếu bạn đã có
thói quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu
để thư giãn đầu óc và có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sẽ làm miệng bạn luôn bận rộn, việc này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn,
bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo đượcphương
pháp giảm cân của
mình rồi đó. Ngoài ra nhai kẹo cao su sẽ giúp cân bằng nồng độ acit, giảm hôi
miệng và làm sạch răng.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Luôn dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khoẻ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chắc hẳn một số người sẽ không có tâm trí nấu bữa tối. Khi
đó, thực phẩm đông lạnh chính là giải pháp chính. Hãy chọn những loại có hàm
lượng từ 300-350 calo là ổn, bạn có thể
dùng kèm một ít xa-lát làm sẵn.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Không uống thức uống có đường

Trời nắng nóng bạn thường bị cám dỗ bởi những thức uống hấp dẫn như thức uống có ga, trà
đá đường, trà sữa… Hãy đưa ra lựa chọn khôn ngoan cho mình, hãy chọn các loại
đồ uống như trà thảo dược, trà không đường, nước chanh. Có thể cho đá vào đồ
uống, bạn sẽ uống ít hơn, đây là một mẹo hay đấy.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt sẽ làm bạn no lâu hơn là carbohydrate nguyên chất, bạn có thể dùng
ngũ cốc, cháo yến mạch, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ… trong bữa sáng. Bữa
trưa thì bạn có thể dùng một lát bánh mì nguyên hạt, kèm với xa-lát hoặc cơm
gạo lứt.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Thêm nhiều rau củ vào bữa ăn mỗi ngày

Rau quả và trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, no lâu, và rất tốt cho cơ thể chúng ta.
Lưu ý chúng ta không dùng kèm với kem, pho mát, bơ hay rau củ chiên. Ăn trái
cây nhiều chất xơ cũng là một phương
pháp giảm cân hiệu quả, sẽ làm bạn no lâu hơn do cơ thể tiêu hoá chất xơ
lâu hơn những chất khác.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Chọn thức ăn giúp bạn no lâu

Chất đạm chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo. Một số loại thực phẩm như: trứng, thịt
nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho
bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm: sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường
năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Nhai chậm hơn

Thực hiện một nỗ lực có ý thức để nhai chậm và kỹ lưỡng có thể giúp tăng giảm cân bằng cách cắt giảm lượng thức ăn bạn ăn. Theo một nghiên cứu, nhai 50 lần mỗi lần cắn làm giảm đáng kể lượng calo so với nhai 15 lần mỗi lần cắn.

Một nghiên cứu khác cho thấy, nhai thức ăn nhiều hơn 150% hoặc 200% so với lượng thức ăn giảm bình thường lần lượt là 9,5% và 14,8%.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Tập thói quen hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxy khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Tự chế biến món ăn

Các đồ ăn có sẵn thường trải qua nhiều công đoạn chế biến. Điều này khiến hàm lượng dưỡng chất trong thức ăn bị sụt giảm hoặc biến đổi đáng kể. Tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Thay vào đó, bạn nên tự chuẩn bị cho mình những bữa ăn hàng ngày. Bạn hãy ưu tiên những món ăn ít qua chế biến hoặc chế biến đơn giản như luộc, trộn hoặc xào.

Uống trà xanh buổi sáng

Nước trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa và cafein giúp đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả. Uống nước trà xanh còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cải thiện hoạt động của hệ thống tiêu hóa.

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục

Nội dung bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn Website uy tín

  • https://toplist.vn/top-list/cach-giam-can-hieu-qua-nhat-ma-khong-can-an-kieng-va-tap-the-duc-5030.htm
  • https://venusglobal.com.vn/cach-giam-can-hieu-qua-nhat/

Từ khóa liên quan:

giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà
giảm cân hiệu quả tại nhà cho nữ
giảm cân hiệu quả không dùng thuốc
giảm cân hiệu quả cho người lười

thực đơn giảm cân hiệu quả an toàn
sản phẩm giảm cân hiệu quả an toàn
giảm cân hiệu quả bằng mật ong
giảm cân hiệu quả bằng chanh
giảm cân hiệu quả bằng bí đao
giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt
giảm cân hiệu quả bằng yến mạch
giảm cân hiệu quả bằng khoai lang
giảm cân hiệu quả bằng tập thể dục
giảm cân hiệu quả bằng ăn uống
giảm cân hiệu quả bằng tinh bột nghệ
giảm cân hiệu quả bằng nước ép
giảm cân hiệu quả cho mẹ sau sinh
giảm cân hiệu quả cho người khó giảm cân
giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

 

Muasieure.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart