TOP 50 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Ăn thêm trái cây là một lựa chọn tuyệt vời bởi trái cây không những cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà nó còn giúp bổ sung một lượng calo lớn để giúp bạn tăng cân. 

Lợi ích sức khỏe từ các loại trái cây

Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể, ăn các loại thực phẩm như trái cây có hàm lượng calo thấp hơn trong mỗi cốc thay vì một số thực phẩm khác có hàm lượng calo cao hơn có thể hữu ích trong việc giúp giảm lượng calo tiêu thụ từ đó kiểm giúp người dùng kiểm soát cân nặng.

  • Ăn một chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm đau tim và đột quỵ.
  • Ăn một chế độ ăn nhiều rau và trái cây có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số loại ung thư.

Trái cây có thể giúp tăng lượng chất xơ và kali là những chất dinh dưỡng quan trọng mà nhiều người dùng không có đủ trong chế độ ăn uống của họ.

Giá trị dinh dưỡng của trái cây

  • Hầu hết các loại trái cây đều có ít chất béo, natri và calo. Không có cholesterol.
  • Trái cây là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu được tiêu thụ ít, bao gồm kali, chất xơ, vitamin C và folate (axit folic).
  • Chế độ ăn giàu kali có thể giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Các nguồn trái cây cung cấp kali bao gồm chuối, mận khô và nước ép mận, đào và mơ khô, dưa hấu, dưa mật và nước cam.
  • Chất xơ từ trái cây, giúp giảm lượng cholesterol trong máu và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chất xơ rất quan trọng đối với chức năng của ruột. Nó giúp giảm táo bón và bệnh túi thừa. Thực phẩm chứa chất xơ như trái cây giúp mang lại cảm giác no lâu với ít calo hơn. Trái cây nguyên hạt hoặc cắt nhỏ là nguồn cung cấp chất xơ; nước trái cây chứa ít hoặc không có chất xơ.
  • Vitamin C rất quan trọng cho sự phát triển và sửa chữa của tất cả các mô cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi các vết cắt và vết thương, đồng thời giữ cho răng và nướu khỏe mạnh.
  • Folate (axit folic) giúp cơ thể hình thành các tế bào hồng cầu. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có thể mang thai nên tiêu thụ đủ folate từ thực phẩm, và bổ sung 400mcg axit folic tổng hợp từ thực phẩm tăng cường hoặc thực phẩm bổ sung. Điều này làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống và thiếu não trong quá trình phát triển của thai nhi.

Có thể nói trái cây chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, như chất xơ và vitamin, những thứ mà cơ thể chúng ta cần để duy trì sức khỏe. Vì vậy, để tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng trong trái cây để có một thể trạng sức khỏe tốt nhất!

TOP Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Quả bơ

So với các loại trái cây khác thì bơ là loại quả có chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, nó cao gần như tương đương so với sữa. Ăn một quả bơ đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp 370 calo cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất có trong bơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và giúp hỗ trợ làm giảm một số bệnh về ung thư, xương khớp. Các món ăn từ bơ như sinh tố bơ, bơ dầm là một gợi ý tuyệt vời để giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bơ chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn giúp cơ thể kiểm soát hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách dễ dàng. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: Kali, vitamin A, B, C, axit folic, canxi, chất xơ, tinh bột… Đó chính là những ưu điểm nổi trội chứa trong quả bơ, do đó, ta có thể hoàn toàn yên tâm dùng bơ để chăm sóc sức khỏe của mình, nhất là những người đang có nhu cầu tăng cân. Với quả bơ, ăn vào bất cứ thời gian nào cũng không gây hại cho cơ thể, tuy nhiên còn tùy vào mục đích ăn bơ của bạn mà chọn thời điểm tốt nhất nhé. Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể nên sẽ được tăng cân.

Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Quả chuối

Chuối là một loại quả lý tưởng cho bữa ăn tăng cân của bạn bởi trong chuối có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như sắt, kali, natri. Ăn một quả chuối bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường, chuối chính là bí quyết giúp tăng cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể ăn kèm chuối sau bữa ăn sáng, bữa ăn trưa hay bữa ăn phụ. Chuối là một loại trái cây giúp tăng cân cực tốt. Không những tốt cho sức khỏe, tạo cơ nạc, không tạo mỡ, hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh nên rất tốt để người gầy có thể ăn chuối tăng cân và người béo có thể giảm cân nhanh nếu dùng đúng cách. Để tăng cân hiệu quả bạn nên ăn chuối sau lúc ăn các bữa chính là hiệu quả nhất – Bạn có thể xay hoặc ép để làm cho chuối thêm đa dạng và ngon miệng hơn. Thời điểm thích hợp nhất để ăn chuối là sau bữa ăn từ nửa tiếng đến một tiếng, vì ăn lúc này có thể làm tăng tiết axit dạ dày ruột, giúp tiêu hóa tốt.

Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Xoài chín

Chính mùi thơm và hương vị của xoài khiến nó trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt có chứa hàm lượng calo cao. Trung bình một quả xoài cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 100 calo. Nếu muốn tăng cân thành công bạn đừng bỏ qua xoài chín trong thực đơn tăng cân hằng ngày của mình nhé. Xoài chín vàng chính là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh, bởi vì so với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn, giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Trong 200-250g xoài chín có thể cung cấp tới 145 calories, tương đương với một bát cơm. Ngoài ra trong xoài chín còn chứa một loại protein làm cho các acid béo bị vỡ ra và chuyển thành năng lượng. Cho dù không ăn cơm nhưng ăn nhiều xoài chín thì bạn vẫn có thể tăng cân như thường.Ngoài ra, trong xoài chứa rất nhiều vitamin A nên nó giúp cho mái tóc của bạn luôn mềm mượt và chắc khỏe từ chân đến ngọn. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa rất nhiều vitamin C, dưỡng chất cần thiết làm cho làn da phát triển, tránh các bệnh như bong da hay nứt da….

Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Dừa

Dừa mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nên có khả năng giúp tăng cân nhanh chóng. Trong thành phần của cơm dừa có chứa nhiều chất béo và cũng rất giàu hàm lượng calo. Ngoài ra, thành phần nước dừa còn chứa nhiều vitamin, chất xơ nên có tác dụng thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể.

Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất
Dừa mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nên có khả năng giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Xoài

Xoài luôn được mọi người ưa thích bởi hương thị thơm ngon. Xoài có chứa rất nhiều vitamin như A, C và hàm lượng lớn calo. Một quả xoài trung bình có thể cung cấp đến 100 calo cho cơ thể. Vì vậy, xoài chín luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng cân nhanh chóng.

Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất
Xoài chín luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Hồng xiêm

Hồng xiêm giúp tăng cân là điều mà không phải ai cũng biết. Trong quả hồng xiêm có chứa một hàm lượng lớn từ calo, chất xơ, glucose cùng các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể xay hồng xiêm cùng sữa để giúp tăng cân nhanh chóng.

Nội dung bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn Website uy tín

Từ khoá tìm kiếm:

trái cây giúp tăng cân
nước ép trái cây giúp tăng cân
trái cây giúp thai nhi tăng cân
sinh tố trái cây giúp tăng cân
những loại trái cây giúp trẻ tăng cân
các loại sinh tố trái cây giúp tăng cân
ăn trái cây giúp tăng cân
trái cây giúp bé tăng cân
các loại trái cây giúp tăng cân
các loại nước ép trái cây giúp tăng cân
các loại trái cây giúp thai nhi tăng cân
ăn trái cây gì giúp tăng cân
loại trái cây giúp tăng cân
trái cây giúp tăng cân nhanh

Muasieure.vn
Logo
Enable registration in settings - general
Shopping cart